เว็บไซด์ www.thaiplaspac.com
บริษัทฯประกอบธุรกิจหลักในการรับจ้างผลิตบรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติก ประเภทขวดและฝา และชิ้นส่วนพลาสติกในรูปแบบต่างๆ ตามความต้องการใช้งานของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรม โดยใช้กระบวนการผลิตหลัก 3 ประเภทคือ กระบวนการผลิตแบบฉีด (Injection Moulding), กระบวนการผลิตแบบเป่า (Blow Moulding) และกระบวนการผลิตแบบ PET (Injection?Blow Moulding) ภายใต้ระบบคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001:2000 และ GMP ที่ได้การรับรองจากสถาบัน AJA (Anglo Japanese American Registrars)
ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่บริษัทฯทำการผลิตแยกเป็น บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและเวชภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องมือช่างและเฟอร์นิเจอร์
โครงสร้างรายได้
โครงสร้างรายได้แบ่งตามภูมิประเทศ
รายได้ | 2551 | 2550 | 2549 | |||
ล้านบาท | สัดส่วน | ล้านบาท | สัดส่วน | ล้านบาท | สัดส่วน | |
รายได้จากการขายในประเทศ | 909 | 95% | 817 | 95% | 647 | 94% |
รายได้จากการขายต่างประเทศ | 43 | 4% | 31 | 4% | 28 | 4% |
รายได้จากการขายรวม | 952 | 99% | 848 | 99% | 675 | 98% |
รายได้อื่น ๆ* | 5 | 1% | 8 | 1% | 13 | 2% |
รวมรายได้ | 957 | 100% | 856 | 100% | 688 | 100% |
* อาทิ รายได้จากการขายเศษพลาสติก การขายแม่พิมพ์ลูกค้า และกำไรจากการขายทรัพย์สิน เป็นต้น
โครงสร้างรายได้แบ่งตามอุตสาหกรรม
ผลิตภัณฑ์ | 2550 | 2549 | 2548 | |||
ล้านบาท | สัดส่วน | ล้านบาท | สัดส่วน | ล้านบาท | สัดส่วน | |
บรรจุภัณฑ์เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม | 528 | 55% | 495 | 58% | 395 | 57% |
บรรจุภัณฑ์บรรจุน้ำยาของใช้ในครัวเรือน | 219 | 23% | 191 | 22% | 171 | 25% |
บรรจุภัณฑ์บรรจุของใช้ส่วนบุคคล?? และเวชภัณฑ์ | 149 | 15% | 105 | 12% | 39 | 5% |
ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องมือช่าง | 56 | 6% | 57 | 7% | 70 | 10% |
รายได้จากการขายรวม | 952 | 99% | 848 | 99% | 675 | 98% |
รายได้อื่น ๆ | 5 | 1% | 8 | 1% | 13 | 2% |
รวมรายได้ | 957 | 100% | 856 | 100% | 688 | 100% |
เป้าหมายการดำเนินธุรกิจ
บริษัทฯมีความมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำในธุรกิจการผลิตบรรจุภัณฑ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ ทำจากพลาสติก ที่มีคุณภาพสูงด้วยกระบวนการผลิตแบบฉีด (Injection moulding), แบบเป่า (Blow moulding) และ แบบ PET (Injection ? Blow moulding) เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, ของใช้ส่วนบุคคลและเวชภัณฑ์, ของใช้ในในครัวเรือน, ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องมือช่าง โดยมุ่งไปที่ผลิตภัณฑ์ที่มีคู่แข่งน้อยแต่มีมูลค่าเพิ่มสูง โดยบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมาย การเติบโตของรายได้เฉลี่ยใน 3 ปีข้างหน้าไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ต่อปี
อัตราส่วนทางการเงิน กราฟราคาหุ้นย้อนหลัง 5 ปี
วิเคราะห์หุ้น โดยนักลงทุนรายย่อย